ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRONG GIỜ HỌC TOÁN
BÀI: LUYỆN TẬP (TRANG 98)
1. Mục tiêu của bài: Ôn lại các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9
2. Thực hiện giảng dạy sử dụng phối hợp nhiều phương pháp dạy học tích cực:
- Trò chơi học tập: Trong tổ chức trò chơi:
+Trò chơi “Mảnh ghép bí mật” được sử dụng trong phần kiểm tra bài cũ. Mục đích để kiểm tra kiến thức về dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. Học sinh vừa được ôn lại kiến thức vừa được lật mảnh ghép nên rất hào hứng.
+Trò chơi “Đố vui có thưởng ” được sử dụng ở phần củng cố. Cách chơi: hs trả lời câu hỏi: Số 1260 chia hết cho những số nào? Nếu học sinh nào trả lời đúng sẽ nhận được phần thưởng. Mục đích là học sinh được tổng kết dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9.
+ Bài tập 3: Cho hs chơi trò chơi thi anh làm đúng làm nhanh bằng cách giơ thẻ đúng / sai để trả lời các câu hỏi của bài.
- Cho học sinh được giao lưu khi chữa các bài tập:
+ Bài tập 1: cho 1 hs làm bảng phụ, sau khi làm xong bài, giao lưu với các bạn về cách làm.
+ Bài tập 3: Cho hs thảo luận nhóm 2. Sau đó mời đại diện hai nhóm lên đọc lại bài làm và mời các bạn giao lưu về cách làm.
3. Kết quả:
- Hs hứng thú học tập.
- Hs tự tin nêu lại cách làm.
- Hs được mở rộng kiến thức về dấu hiệu chia hết.
- Hs nắm kiến thức chắc chắn.